หน้าเว็บ

วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2560

India Extra Gangem

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

  • ถาม อ. Kang Vol ซึ่งเป็นทั้งอาจารย์ด้านโบราณคดี ผู้เชี่ยวชาญด้านจารึกโบราณ อดีตมหาเปรียญ 9 ประโยค ผู้เชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์ ไปครับ ว่า...
  • บนแผ่นดินตรงนี้ ที่ ปัญจมหานที คือ แม่น้ำใหญ่ 5 สาย ไหลลงมาสู่ชมพูทวีป...ตรงพื้นที่ สีชมพู ในแผนที่ ที่เรียกว่า India Extra Gangem นั้น
  • หรือตรง India Extra Gangem ที่มีรูปเจดีย์ใหญ่ๆ ตั้งอยู่ ซ้อนทับอยู่บนแผ่นดิน SIAM หรือ SIAN
  • ไอ้ India Extra Gangem มันแปลว่าอะไรครับผม?
  • แล้ว พอมีใคร อ่านคำอธิบาย ในแผนที่ได้มั๊ยครับ มันอ่านและแปลว่าอะไรครับ..จะอ่านง่ายกว่า จารึกที่รัก ของ อ. Kang Vol หรือเปล่าครับ?
ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

ความคิดเห็น
Pichit Kachonklum ท่าน จะต้อง เปรียบเทียบ ระยะทาง ตามที่ พระจีน ว่า กับหลักฐานโบราณคดี ทั้ง สองแห่ง เช่น เมืองสาวัตถี มีวัดเชตวันมหาวิหาร ในอินเดีย กับ หงสาวดี ในพม่า มีวัดเชตวัน อยู่ตรงไหน แต่ขอบอกก่อนนะ หงสาวดีใหม่ รูปร่าง สี่เหลี่ยม นั้นสร้างในรัชสมัย พระเจ้าบุเรงนอง หงสาวดีเก่า อยู่ รอม ๆ กำแพง ด้านทิศตะวันออก เล็ก นิดเดียว ในสมัยพุทธกาล เป็นแค่เกาะ นิดเดียว เป็นแผ่นดินเกิดใหม่ ครับ
Pornchai Ace Maranet นักวิจัย Google Earth. ....
ธนบดี วรุณศรี ขอบคุณครับ พี่ Pornchai Ace Maranet..อีกไม่กี่เดือน ข้างหน้านะครับ จะได้ออกสนาม ค้นหา ร่องรอยเมืองโบราณ 2 พันกว่าปี เขาก็ใข้ภาพถ่ายทางอากาศ นี่หล่ะครับ เพิ่มเติม คือเอกสารโบราณ และ บันทึกเก่าๆ ครับผม...
Pornchai Ace Maranet ไปอินเดียก่อนค่อย คุยกันครับ

บอกว่าเค้าไม่จริง แล้วมามโนใส่จุดที่นั่นที่นี่


ไปดูที่ที่คุณไม่เชื่อก่อนดีกว่ามั้ย
ธนบดี วรุณศรี พี่ Pornchai Ace Maranet ถ้ามีโอกาส ได้อ่าน บันทึก ฝ่ายจีน ย้อนไปเมื่อราว พ.ศ. 3-400 สมัยราชวงศ์ฉิน- และ หนานเย่ว ก็ลองช่วยอ่าน เรื่อง การเดินทางไปสืบพระพุทธศาสนา หน่อยนะครับ ว่า เขาพากันไปทางเหนือ ตะวันตก หรือทางใต้ ครับ
ธนบดี วรุณศรี Pornchai Ace Maranet
เดี๋ยวได้ไปแน่ครับ มีผู้ใหญ่ใจดี ออกทุน ให้เดินทางไปชี้ผิดที่อินเดีย-เนปาล
และ ถอดรหัสว่าชาวจีนโบราณก่อนยุคราชวงศ์ฮั่นที่เดินทางไปอินเดียฝากตะวันตก คือยุคราชวงศ์ฉิน เขาเดินทางมาจาริกแสวงบุญในเขตพระพุทธศาสนาทางตอนใต้ที่ดินแดนไหนกันแน่? เพื่อจะได้ชี้ให้ถูกครับ..รอให้ตึกเสร็จก่อนนะครับ ต้องไปหลายวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น